Game hoá trong tuần #14
Game hoá đã thay đổi thế giới của chúng ta như thế nào trong một tuần vừa qua? Hãy cùng Blog Game hoá tìm hiểu trong bản tin sau đây.
Game hóa trong tuần là bản tin độc quyền của Blog Game hóa, cập nhật hàng tuần những thông tin thú vị, những ý tưởng đột phá trong ngành và insight quan trọng từ các chuyên gia trong mảng Game hóa.
Game hỗ trợ trẻ mắc ADHD EndeavorRx nhận chứng chỉ FDA De Novo
Sau nhiều năm chờ đợi, Akili Interactive cuối cùng đã nhận được giấy phép tiếp thị của FDA De Novo cho EndeavourRx, liệu pháp điều trị ADHD bằng trò chơi điện tử dành cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi.
Đây là phương pháp điều trị dựa trên trò chơi đầu tiên mà FDA công nhận cho bất kỳ tình trạng nào, đã được cơ quan quản lý nhấn mạnh trong thông báo. Đây cũng là ủy quyền đầu tiên cho Akili, công ty có một số ít các sản phẩm trị liệu phần mềm tương tự trong lộ trình phát triển của mình.
Từng được biết đến với cái tên Project: Evo và AKL-T01, phương pháp điều trị bằng phần mềm EndeavourRx được cơ quan chỉ định để cải thiện các triệu chứng liên quan đến ADHD của trẻ em và được dự định sử dụng như một phần của chương trình điều trị rộng hơn nhằm giải quyết các triệu chứng này.
Liệu pháp này có dạng một trò chơi trong đó người dùng điều khiển một người ngoài hành tinh trả lời các câu hỏi trên màn hình để hoàn thành khóa học. Ứng dụng có chức năng theo dõi chuyển động và do đó có thể theo dõi hành vi của người dùng và nhanh chóng thích ứng với người dùng.
Nghiên cứu cho thấy việc thực hiện các bài luyện tập thần kinh neurobics giúp giảm rủi ro mê sảng hậu phẫu cho người cao tuổi
Theo nghiên cứu mới từ Trung tâm Y tế Wexner của Đại học Bang Ohio, chơi các trò chơi trí óc trong thời gian chuẩn bị phẫu thuật có thể ngăn ngừa chứng mê sảng sau phẫu thuật (chứng mê sảng hậu phẫu) ở người lớn tuổi.
Những trò chơi trí não này được gọi là "trò chơi thần kinh". Chúng nhằm mục đích tạo ra các đường dẫn truyền thần kinh mới và tăng cường nhận thức, từ đó cải thiện tình trạng của bệnh nhân sau phẫu thuật.
Những bệnh nhân tham gia chơi các trò chơi thần kinh ít có nguy cơ bị mê sảng sau phẫu thuật hơn 40% so với những người không thực hiện.
Tương tự, những tình nguyện viên vận động não trước khi phẫu thuật càng lâu thì tỷ lệ mê sảng của họ càng giảm.
Đối với những người chơi từ 5 đến 10 giờ trước khi phẫu thuật, nguy cơ mê sảng giảm hơn một nửa. Những người tham gia chơi từ 10 giờ trở lên có tỷ lệ mê sảng giảm tới 61% so với nhóm đối chứng.
Những bệnh nhân không chơi trò chơi trí óc trước khi phẫu thuật có nhiều khả năng bị đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt do di chứng hậu phẫu.
Mê sảng thường gặp ở những người lớn tuổi sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật và có tỷ lệ mắc lên đến 87%, theo một báo cáo từ Clinical Interventions in Aging. Nó có thể dẫn đến kết quả sức khỏe kém, chẳng hạn như suy giảm chức năng, nằm viện lâu hơn, chi phí lớn hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.
Theo báo cáo thì các can thiệp truyền thống như định hướng liên tục cho bệnh nhân với môi trường, sử dụng đội ngũ chăm sóc đặc biệt, đảm bảo bệnh nhân ngủ đủ giấc trước khi phẫu thuật, thực hiện hoạt động hàng ngày và cung cấp các công cụ phục hồi thị giác và thính giác sau khi phẫu thuật cũng được chứng minh là làm giảm tỷ lệ mê sảng.
Bạn quan tâm nhất tới câu chuyện Game hóa nào trong tuần này? Bạn nghĩ thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận trên website hoặc phản hồi lại email này nhé.