Slay the Spire - Thiết kế & Cân bằng theo metric
Chia sẻ từ đội ngũ phát triển tựa game indie Slay the Spire tại GDC 2019 về cách họ tận dụng cộng đồng để phát triển sản phẩm.
Định hướng chung:
Mỗi lá bài CẦN phải có lý do để tồn tại.
Cân bằng game:
Có group chat nội bộ cho testers (Slack, Discord, Telegram)
Có bot để thu hoạch feedback. Feedback thẳng vào chat thì tiện hơn. Survey rất phức tạp và mọi người rất lười.
Có build mới hàng ngày (!)
Metrics-driven Design. Cần phải có hệ thống đo lường nội bộ.
Cần lưu ý là data không nói lên tất cả. Vẫn cần phải có sự phân tích kỹ lưỡng khi diễn giải data.
Phát triển cộng đồng:
Beta branch, nơi một số người chơi hứng thú có thể tham gia để được thử nghiệm những tính năng mới, nhưng sẽ rất buggy.
Streamers: rất quan trọng. Ngoài việc giúp quảng bá game, họ cũng có thể giúp cho cộng đồng được update liên tục về game và giúp mình lắng nghe qualitative feedback quan trọng (bởi vì họ có xu hướng nói ra những gì họ đang suy nghĩ hơn rất nhiều các playtester thông thường).
Update thường xuyên, và cố gắng phá vỡ thật nhiều những rào cản giữa chúng ta, các playtester và khán giả.
Update hàng tuần khả năng hơi căng. Nên chắc dự án sau team Slay the Spire sẽ chuyển sang update 2 tuần/lần.